23 phương pháp nghiên cứu từ khóa với SEMrush Pro

Giới thiệu về nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong SEO. Nhưng bạn có biết điều gì khiến nó có ý nghĩa to lớn như vậy không?

 

Khách hàng của bạn sử dụng những từ và cụm từ khác nhau để tìm ra sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp.

 

Nhưng làm thế nào họ tìm được chúng khi mà từ/cụm từ search có thể sẽ khác với từ/cụm từ mà bạn dùng để mô tả sản phẩm/dịch vụ đó, tạo content trên website của bạn?

 

Khách hàng sẽ không tìm thấy bạn trừ phi bạn tối ưu cho những cụm từ mà họ sử dụng.

 

Đôi khi, bạn không hề có bất cứ một xếp hạng nào trên Google đối với 1 cụm từ cụ thể, cực kì tương thích với lĩnh vực kinh doanh của mình, chỉ vì bạn không có được MỘT từ khóa đặc trưng cho webpage.

 

Đó là thứ mà nghiên cứu từ khóa giúp bạn – khám phá ra những từ khóa mà người dùng sẽ dùng để tìm thấy bạn, các chủ đề content hoặc xác định từ khóa dùng chèn thêm vào một page quan trọng đã có trên website.

 

Có nhiều công cụ và phương pháp nghiên cứu, trong khuôn khổ bài viết này và các hướng dẫn cho người mới bắt đầu sẽ sử dụng công cụ SEMRush.

Giải thích thuật ngữ nghiên cứu từ khóa

Keyword: Một từ hoặc chuỗi từ người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm để tìm thông tin phù hợp

 

Traffic volume: Trung bình lượng tìm kiếm một từ khóa nhận được trong 12 tháng gần nhất. Chỉ số này cho biết độ phổ biến của một từ khóa.

 

Organic search: Tất cả các trang kết quả tìm kiếm được liệt kê ngoại từ quảng cáo trả phí

 

Paid search: Danh sách quảng cáo trả phí trên công cụ tìm kiếm

 

Đối sánh cụm từ (phrase match): Các biến thể từ khóa xuất hiện khi người search tìm kiếm một từ khóa chính xác hoặc một biến thể từ từ khóa đó.

 

Từ khóa liên quan (Related keywords): Các từ khóa khác có liên quan đến chủ đề gốc đã được chỉ định trong keyword research

 

CPC trung bình: Giá thầu trung bình của một quảng cáo Adwords cho một từ khóa cho trước. Nó cho biết mức độ phổ biến và độ cạnh tranh curua từ khóa

 

Mật độ cạnh tranh: Có bao nhiêu nhà quảng cáo đấu thầu cho 1 từ khóa. Con số giúp thiết lập tiềm năng chuyển đổi trên từ khóa.

 

Results: Số URL hiển thị trong organic search đối với 1 từ khóa cho trước 

 

Các loại từ khóa

 

Phân loại theo độ dài từ khóa

 

Từ khóa ngắn: Độ dài nằm trong 1 từ đơn, mang nghĩa chung chung và không thể hiện mục tiêu tìm kiếm thực sự. Mặc dù có traffic khổng lồ song cơ hội chuyển đổi rất thấp. Vd: giày

 

Từ khóa trung bình: được mở rộng từ từ khóa ngắn với thông tin bổ sung thêm những vẫn khá khái quát. Vd: giày chạy bộ

 

Từ khóa dài: từ khóa mô tả chi tiết nhu cầu tìm kiếm của người dùng và thường được người search đang có nhu cầu mua sử dụng. Vd: giày chạy bộ tốt nhất cho nam

 

Phân loại theo chu kỳ mua hàng

 

Từ khóa thông tin: Người search sử dụng từ khóa này để tìm kiếm thông tin và giải đáp cho các câu hỏi của họ. Dấu hiệu nhận biết từ khóa thông tin là nó chứa các từ tố như “Làm thế nào”, “Ở đâu”, “Khi nào”, “Cách làm”, “Hướng dẫn”…

 

Từ khóa điều hướng: Khách hàng chủ yếu sử dụng loại từ khóa này để tìm kiếm doanh nghiệp địa phương hoặc chi tiết thông tin liên lạc. Từ khóa điều hướng thường chứa thương hiệu hoặc tên doanh nghiệp.

 

Từ khóa thương mại: Giúp khách hàng nghiên cứu và so sánh các giải pháp trước khi mua sản phẩm/dịch vụ. Từ khóa thương mại có thể chứa các từ tố như “tốt nhất”, “so sánh”.

 

Từ khóa giao dịch: Xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm các sản phẩm mà họ xác định chắc chắn mua. Từ tố chứa trong từ khóa giao dịch có thể là “mua”, “rẻ”

 

Tầm quan trọng của nghiên cứu từ khóa thông minh

 

  • Chọn từ khóa tốt hơn

 

Một nghiên cứu từ khóa duy nhất có thể sản sinh ra hàng trăm, thậm chí hàng ngàn từ khóa tiềm năng.

 

Tuy nhiên, không phải tất cả chúng đều có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Phân biệt được các loại từ khóa khác nhau sẽ giúp bạn chọn ra các cụm từ tìm kiếm phù hợp nhất với mục tiêu và KPIs của bạn.

 

  • Tạo ra content tốt hơn

 

Hiểu được lý do khách hàng sử dụng những từ khóa nhất định giúp bạn viết ra những content chất lượng hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của họ và gia tăng mức độ liên quan của website với truy vấn tìm kiếm.

Nghiên cứu từ khóa với SEMRush

 

Chuẩn bị: Đăng ký tài khoản SEMRush 

Nhấp chọn SEO Toolkit trong Box trên cùng bên trái -> Cuộn chuột xuống Keyword Research -> Nhấp chọn Overview

 

Bước 1. Tạo một danh sách chủ đề mô tả 

 

Để bắt đầu, hãy suy nghĩ về bất cứ cụm từ hoặc chủ đề nào mô tả dịch vụ/sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp.

 

Nhưng hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để làm điều đó. Họ sẽ gọi tên sản phẩm/dịch vụ hay nói cách khác là các giải pháp mà doanh nghiệp của bạn cung cấp bằng những từ ngữ như thế nào? 

 

Và bạn cần tưởng tượng ra tương tác bán hàng sẽ như thế nào, nếu là khách hàng thì bạn mong đợi gì ở doanh nghiệp hoặc sản phẩm mà bạn đang cân nhắc?

 

VD: nếu đang điều hành một doanh nghiệp may mặc, chủ đề có thể là t-shirt, hoodie

 

Bước 2. Nhập từng chủ đề vào SEMRush

 

Trở lại menu Keyword Research trong SEMRush và nhấp chọn Keyword Overview

 

Lần lượt nhập các chủ đề bạn tạo ra ở bước 1 vào hộp tìm kiếm phía trên cùng, lựa chọn địa điểm và nhấn search

 

Công cụ sẽ xuất ra 1 báo cáo keyword research gồm

 

Organic Search: Phân đoạn này hiển thị dữ liệu liên quan đến organic traffic của từ khóa gồm: Lưu lượng tìm kiếm trung bình tháng của từ khóa và số lượng URL cạnh tranh đối với  từ khóa

 

Paid Search: Trình bày dữ liệu paid traffic (tìm kiếm trả phí): gồm CPC (giá mỗi nhấp chuột) và mật độ cạnh tranh

 

Trend: Xu hướng cho biết mức độ biến động của phân bổ lưu lượng tìm kiếm từ khóa trong 12 tháng. Chỉ số này khá hữu ích nếu bạn muốn xây dựng một bộ từ khóa SEO là những từ khóa có tính thời vụ

 

Từ khóa đối sánh cụm từ và Từ khóa có liên quan

 

Đây là hai báo cáo cốt tủy của nghiên cứu từ khóa

 

Từ khóa đối sánh cụm từ hiển thị các biến thể của từ khóa chính bạn chỉ định. Nó cho biết các từ/cụm từ nào khách hàng có thể sửng dụng để tìm kiếm một sản phẩm/dịch vụ

 

Từ khóa liên quan hiển thị các từ khóa các có liên quan đến từ khóa chính dựa trên các mối tương quan nhất định.

 

Lưu ý: sử dụng chế độ báo cáo View full report để nhận danh sách đầy đủ từ khóa. Ngoài ra, báo cáo còn hiển thị các thông số : Traffic volume, CPC trung bình, mật độ cạnh tranh, kết quả, trend và cache của công cụ tìm kiếm.

 

Bằng cách phân tích các chỉ số này, bạn có thể lượng giá từ khóa nào xứng đáng để nhắm mục tiêu SEO

 

Tương tự với Từ khóa liên quan. Nhưng bạn cần chú ý một số điểm sau:

 

Không phải lúc nào từ khóa liên quan cũng gắn bó chặt chẽ với từ khóa chính. Đó là do ngoài hiển thị các từ khóa gần gũi và có độ tương thích cao, báo cáo Từ khóa liên quan còn thống kê các cụm từ liên quan .

 

Vì vậy, báo cáo này sẽ rất có ích nếu bạn đang muốn mở rộng phạm vi content và thu hút thêm người dùng mới truy cập vào website thông qua tạp ra các content liên quan dựa trên từ khóa liên quan.

 

Có được một danh sách gồm nhiều từ khóa là một chuyện. Tìm ra những từ khóa tiềm năng và xếp hạng cho chúng là một chuyện khác

 

Bước 3. Xác định độ khó từ khóa

 

SEMrush’s Keyword Difficulty cho phép bạn xác định mức độ khó khăn khi muốn chiếm chỗ và vượt mặt đối thủ cạnh tranh trên công cụ tìm kiếm đối với một từ khóa cho trước.

 

Tất nhiên, đây chỉ là những con số tương đối.

 

Bước 4. Nghiên cứu từ khóa của đối thủ

 

Sử dụng tính năng Domain vs. domain trong SEMrush cho bạn biết vị trí hiện tại của mỗi domain với các từ khóa tương ứng kèm theo dữ liệu điển hình của chúng (volume search, CPC trung bình).

 

Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng báo cáo chart view để có cái nhìn trực quan hơn. Dựa trên nguyên lý của biểu đồ Venn, chart view cho biết những từ khóa phổ biến và đặc trưng của 1 domain.

 

Thông qua so sánh các đối thủ bạn có thể nhanh chóng phát hiện những từ khóa tiềm năng chưa được tối ưu mà bạn có thể khai thác.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng SEMRush để theo dõi thứ hạng hiện tại của từ khóa và webpage được tối ưu hàng ngày.

 

Sử dụng nghiên cứu từ khóa để lái traffic vào website

 

Webpage của bạn không lọt TOP với đúng từ khóa đã nhắm mục tiêu? Bạn đã đốt cả núi tiền vào Adwords mà vẫn không đem lại hiệu quả như mong đợi? Bạn đang tìm kiếm một phương pháp kinh tế hơn mang lại nhiều traffic hơn?

 

Thực tế là, organic traffic vào website của bạn sẽ luôn bị ảnh hưởng bởi các từ khóa thực có mặt trên trang của bạn bất kể Google có tìm thấy từ khóa phù hợp với truy vấn tìm kiếm hay không.

 

Nghiên cứu từ khóa (và phương pháp phân tích thích hợp) là yếu tố quan trọng bậc nhất trong bất cứ một chiến dịch marketing online nào (bao gồm cả SEO và PPC) cũng như là trụ cột làm nên thành công của marketing mạng search.

 

Nghiên cứu từ khóa một cách bài bản và chuyên nghiệp là cách đơn giản nhất để tăng traffic vào website của bạn.

 

Xác định các từ khóa giá trị nhất, phổ biến nhất và phù hợp nhất ngay từ khi bắt đầu bất cứ một chiến dịch internet marketing nào chính là bước khởi đầu để có được xếp hạng đáng ghi nhận trên khắp các kênh marketing (trong đó có SEO và Google Adwords marketing)

 

Tóm lại:

 

Trong những thị trường ngách cạnh tranh, số lượng và chất lượng của các backlink độc lập trỏ về website của bạn từ những website khác chịu trách nhiệm đối với vị trí thứ hạng webpage của bạn là ở đâu trên Google.

 

Sự xuất hiện, mức độ thường xuyên và sự nổi bật của từ khóa và cụm từ khóa trong văn bản trên bất cứ webpage nào sẽ quyết định bạn sẽ xếp hạng với cái gì trên Google.

 

Sự có mặt, tần suất, độ nổi bật của các từ khóa gần nghĩa, từ cùng nghĩa trong các trang khác của website, tất nhiên là chúng phải có liên quan tới webpage bạn muốn xếp hạng, có thể có cả ảnh hưởng tích cực lân tiêu cực tới sự xếp hạng của các page mục tiêu đó.

 

Nghiên cứu từ khóa SEO là việc  tìm kiếm những từ khóa tốt nhất để đặt vào những vị trí trọng yếu trong page: tiêu đề trang và văn bản trong các page ưu tiên.

 

Mặt khác, nghiên cứu từ khóa là tối ưu cho đúng page trên website để khiến chúng phù hợp nhất có thể nhằm xếp hạng cho càng nhiều từ khóa dài liên quan càng tốt – những từ khóa đáp ứng kì vọng và mục đích tìm kiếm của khách truy cập.

 

Định nghĩa nghiên cứu từ khóa là gì? 

 

Trong thế giới offline, các công ty tiêu hàng triệu đô thực hiện nghiên cứu thị trường nhằm cố gắng hiểu nhu cầu của thị trường và các cơ hội của thị trường đó.

 

Đối với mạng search, người tiêu dùng nói với các marketer chính xác điều họ muốn – thông qua sử dụng các từ khóa.

 

Có hàng tá công cụ (gồm cả miễn phí và trả phí) giúp bạn hiểu thị trường của mình. Thêm vào đó là các dữ liệu quan trọng trong chiến lượng của bạn bao gồm

 

Dữ liệu từ công cụ phân tích webiste

 

Chạy thử chiến dịch AdWordss 

 

Công cụ nghiên cứu đối thủ

 

Tương tác và phản hồi của khách hàng

 

Khai thác và theo dõi các diễn đàn và các website dạng hỏi đáp

 

Kết hợp nghiên cứu từ khóa để có một chiến dịch SEO thành công quan trọng như thế nào

 

Từ khóa là thứ rất đồ sộ. Nếu như không có nghiên cứu từ khóa, phần lớn các sự án không thể tạo ra nhiều động lực (trừ phi có điều gì đó phi thường, đáng kinh ngạc mang lại giá trị kiệt xuất xảy ra. Điều này thì thực sự hiếm hoi).

 

Sự thật là, những doanh nghiệp như Apple không có nhiều. Đa phần đều là những doanh nghiệp vừa và nhỏ với một vài marketing hook nhất định. Điều đó khiến họ buộc phải nhờ cậy SEO.

 

Vì sao? SEO giúp khám phá và phục vụ nhu cầu thị trường hiện tại và giúp doanh nghiệp gắn liền với các xu hướng đang phát triển thông qua ngữ nghĩa.

 

SEO có thể là bất cứ thứ gì: tên doanh nghiệp, tên miền bạn chọn, cách đặt tên cho content, tiêu đề trang web và các yếu tố onpage khác ở trên trang.

 

Nghiên cứu từ khóa không phải là đích đến, đó là một hành trình có tính tuần hoàn.

 

Nếu bạn có một website lớn, có độ tin cậy và sức mạnh lâu dài, bạn không nhất thiết phải trở nên hoàn hảo mới có thể cạnh tranh và xây dựng doanh nghiệp. Nhưng nếu website của bạn mới ra mắt, nội lực còn mỏng manh thì nghiên cứu từ khóa là không thể phủ nhận.

 

Thậm chí, ngay cả khi website của bạn đạt được mức tín nhiệm khả quan, thì sử dụng chiến lược từ khóa hiệu quả giúp tạo ra lợi nhuận và mở rộng lợi nhuận với chi phí tiếp cận gần như = 0 hoặc rất rẻ bởi traffic đã được “nắn dòng” một cách khôn ngoan.

Điểm xuất phát

 

Năng lực hiện tại của bạn là gì? Chúng có được căn chỉnh phù hợp với ngân sách tương ứng hay không?

 

Làm thế nào để bạn phân biệt chính mình với phần còn lại thị trường?

 

Bạn có tài sản nào khác (dữ liệu thị trường, liên hệ kinh doanh, các tên miền bạn sở hữu…) mà bạn có thể khai thác và tận dụng giúp xây dựng kế hoạch mới của bạn không?

 

Liệu có nên khởi động dự án thương mại của bạn một cách công khai hoặc có cách tiếp cận thông tin nào giúp bạn có được sức thu hút nhanh hơn không?

 

Nếu như chưa có được một ý tưởng chắc chắn, hãy thử tạo một blog để gia nhập thị trường và xem xét bạn có thể làm gì để tìm kiếm những ngách trên thị trường. 

 

Bên cạnh đó là xây dựng nguồn lực social, build link, tạo dựng tệp độc giả trong ngắn hạn, xây dựng các đòn bẩy.

 

Nếu thị trường của bạn nhỏ và dữ liệu search hạn chế, trước khi bạn đổ một số tiền lớn vào xây dựng một website tổng thể và thực hiện link building, sẽ hợp lý hơn khi bạn chạy thử một chiến dịch AdWords và kiến tạo mọi thứ thứ dữ liệu đó. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền trong dài hạn.

Nghiên cứu bao gồm những gì?

 

Nghiên cứu từ khóa có thể xuất hiện trong nhiều hạng mục khác nhau của tiến trình SEO – chọn tên miền, phác thảo sitemap, sản xuất và biên tập content theo lịch trình.

 

Và bạn có thể sử dụng dữ liệu chuyển đổi, thứ hạng, traffic để khám phá ra

 

  • Chủ đề content mới
  • Phương pháp tối ưu hóa website và chiến lược thực thi
  • Anchortext nhắm mục tiêu khi xây dựng link building

 

Nghiên cứu từ khóa làm rõ mọi thứ: từ việc website sẽ nắm giữ những nội dung như thế nào, cho đến tiêu đề trang, anchortext nào sẽ được sử dụng khi liên kết chéo tới các tin tức nóng hổi.

 

Google có dữ liệu từ khóa tổng thể tốt nhất bởi họ có thị phần search khổng lồ. Do đó, lựa chọn và lọc bất kì từ data Google cũng có thể giúp ích cho bạn như bất cứ một công cụ nghiên cứu từ khóa chuyên nghiệp khác.

 

Thêm nữa, nhiều công cụ tìm kiếm gợi ý truy vấn tìm kiếm cho người search thông qua search suggest. Lựa chọn này dựa trên lượng search của truy vấn với các biến thể từ khóa phổ biến nhất được xếp hạng cao nhất.

Nghiên cứu bao nhiêu là đủ đối với 1 dự án

 

Điều đó phụ thuộc vào mức độ quan trọng của dự án. Nhưng cũng không có nghĩa là bạn sử dụng cả tá công cụ nghiên cứu từ khóa khác nhau, xuất ra danh sách hàng trăm ngàn từ khóa với lượng dữ liệu khổng lồ hoặc lập ra kế hoạch khởi sự với một website tổng thể hoàn hảo.

 

Hãy dựa trên thực tế và những gì dự án cần cam kết.

Từ khóa có thay đổi khi dự án vận hành?

 

Có và Không.

 

Khi website của bạn có thêm link authority, có thể bạn sẽ được xếp hạng cho những từ khóa phổ rộng mà bạn không nhắm tới lúc ban đầu. 

 

Đó không phải một tín hiệu xấu nhưng tốt hơn là bạn nên tìm cách nhắm tới những từ khóa dễ hơn – những từ cũng có thể giúp bạn nhắm mục tiêu tới từ khóa khó hơn và có traffic cao hơn.

 

VD: Nếu nhắm mục tiêu xếp hạng cho 1 page với từ khóa “thẻ tín dụng tốt nhất” thì trang cũng có thể xếp hạng tốt với từ khóa rộng như là “thẻ tín dụng” chẳng hạn.

 

Bạn có thể hình dùng lịch sử traffic keyword của bạn giống như một đường cong (dựa trên mức độ cạnh tranh của truy vấn và số từ khóa sinh từ truy vấn tìm kiếm)

 

Từ khóa dài

 

Từ khóa dài hay từ khóa mở rộng là những từ nhận được nhiều traffic nhất.

 

70% tổng lượng keyword traffic đến từ các từ có 4 từ đơn trở lên. 30% còn lại thuộc về các từ chứa 1 đến 3 từ đơn.

 

Như vậy, những từ khóa có độ dài nằm trong khoảng từ 3 đến 5 từ chính là trọng điểm mang lại traffic cho website

 

Tất nhiên, kết quả cụ thể còn tùy thuộc vào những yếu tố khác như quy mô và lĩnh vực của website

 

Keyword Research năm 2021

 

Bên cạnh site authority, một phần quan trọng của tối ưu hóa bất cứ một webpage nào đó là cách đặt từ khóa vào page đó. Từ khóa nhất định. Tại vị trí nhất định. Phục vụ mục đích nhất định.

 

Ở cấp độ chi tiết, nếu không chính xác đến từng chữ cái đồng nghĩa với việc bạn không liên quan 100%.

 

Đó là cách Google lọc và yêu cầu các kết quả.

 

Hãy luôn đặt vào page chính xác từ khóa mà bạn muốn xếp hạng cho page đó.

 

Google Analytics Keyword ‘Not Provided.’

 

Google Analytics đã từng là công cụ tốt nhất, nơi bạn có cơ hội khám phá nguồn từ khóa vô tận và đầy giá trị. Nhưng kể từ tháng 9/2011, Google đã thay đổi chính sách nhằm thể hiện sự quan tâm đối với quyền riêng tư của người dùng.

 

Do vậy, keyword từ Google Analytics được thiết lập ở chế độ “not provided”. Nghĩa là loại dữ liệu từ những nguồn giới thiệu sẽ bị khóa. Và chủ website phải chấp nhận mất đi một phần dữ liệu quan trọng cho phép họ hiểu cách website của mình được tìm thấy trên Google.

 

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể vớt vát thêm chút data nhờ Google Webmaster Tools và liên kết tài khoản Google Webmaster Tools với Google Analytics. Tất nhiên, khối lượng chỉ là hữu hạn và không thể chính xác hoàn toàn.

 

Điều đó cho thấy, Google đang khiến việc xếp hạng trên danh sách tìm kiếm không phải trả tiền trở nên khó khăn hơn. Một thay đổi nhỏ vì người dùng nhưng lại ảnh hưởng to lớn tới các marketer nằm ngoài hệ sinh thái của Google, tất nhiên là cả những người chuyên tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm nữa.

 

Giờ đây, những lời tư vấn lấy webpage làm trung tâm chứ không chỉ là từ khóa khi tối ưu cho một trang web trên môi trường Google.

 

Nghiên cứu từ khóa một cách cẩn thật và sử dụng phương pháp phù hợp rất quan trọng bởi việc đưa một site lên TOP Google xét cho cùng cùng là hợp lý hóa và tối đa hóa hiệu quả của content dạng văn bản trên page và cách đặt từ khóa trong extenal link và internal link trên trang.

 

Ảnh hưởng của nghiên cứu từ khóa tới tăng trưởng traffic vào 1 website

 

  1. Tôi có 1 page nhưng từ khóa nào được sử dụng phổ biến để search cho loại content trên page?

 

Trước kia: Google Keyword Tool không chính xác 100% nhưng bạn có thể dùng nó để xác định nhanh xem Google cho chúng ta biết những tìm kiếm nào phù hợp với bài viết trên web của bạn là phổ biến nhất.

 

Hiện nay:

Bạn nên sử dụng SEMRush để phân tích sâu hơn. Google Keyword API sẽ giúp bạn mở rộng nghiên cứu từ khóa đối với một lĩnh vực/chủ đề nhấn định. Google Autosuggest cũng là một chỉ báo tốt khi bạn muốn đánh giá một cách thủ công.

 

  1. Traffic của từ khóa nào đã chảy vào page của tôi?

 

Trước kia: 

 

Sử dụng Google Analytics để xem lưu lượng truy cập mà trang đã nhận được và xác định chính xác cụm từ khóa mà người tìm kiếm đang sử dụng để tìm thấy trang. Sau đó tối ưu cho trang bằng cách lặp lại các cụm từ mục tiêu và chèn thêm các từ cùng trường nghĩa.

 

Hiện nay:

 

Bạn không còn có thể làm thế do cơ chế “Not provided”. Giải pháp thay thế là sử dụng SEMrush để xem nhanh, kết hợp với Google Search Console.

 

  1. Tìm kiếm các cụm từ khóa mang lại traffic giúp tôi có thể được xếp hạng cho chúng?

 

Trước kia: 

 

Nhập toàn bộ từ khóa vào 1 công cụ kiểm tra thứ hạng và xác định top 50-100 cụm từ khóa được để xuất (ở mục 1 và mục 2 bên trên) mà landingpage tương ứng không nằm ở TOP1. Đồng thời có thể nhìn ra từ khóa đang xếp TOP1 mà lại có rất ít traffic

 

Hiện nay:

 

Chiến thuật này vẫn có thể áp dụng được. Nhưng bạn nên sử dụng một công cụ rank tracker giúp bạn đối sánh được với các landingpage của đối thủ và các từ khóa mà các page đó đang xếp hạng. Đó là một thay thế tốt cho dữ liệu đã bị hạn chế từ Google Analytics

 

  1. Đặt từ khóa quan trọng vào tiêu đề trang

 

Trước kia: 

Phần đầu tiêu đề được dùng làm vị trí đặt 2 từ khóa có hiệu suất cao nhất

 

Hiện nay:

Hãy đảm bảo là cụm từ quan trọng nhất đã nằm trong tiêu đề của bạn. Hãy khiến tiêu đề xuôi tai và thuận mắt với người dùng. Tùy loại page mà bạn đặt tiêu đề như thế nào, nhưng cần nhớ là nó phải hữu dụng.

 

  1. Sử dụng tiêu đề dài

 

Trước kia

Cố gắng nhồi nhét toàn bộ từ khóa quan trọng vào tiêu đề và biến nó trở thành một tiêu đề nặng nề, dài dòng tuy nhiên vẫn có thể hiểu được để không bị cho là spam

 

Hiện nay: 

Thời thế đã thay đổi, mọi thứ trở nên cạnh tranh và phức tạp hơn nhiều và bạn cần suy xét lại cách làm truyền thống.

 

Bạn sẽ sử dụng content dạng text cho toàn bộ bài viết hay content theo yêu cầu của người dùng. Chỉ tập trung tối ưu tiêu đề trang không còn mang lại hiệu quả tương tự như trước đây nữa. Kể cả bạn tạo một nội dung tốt cũng không đồng nghĩa traffic sẽ tăng tiến như quán tính.

 

Vấn đề nằm ở topic (chủ đề) và concept (cách tiếp cận vấn đề, ý tưởng chủ đạo). Một trang có chủ đề tốt thuộc thị trường ngách là các làm chắc chắn để thu hút traffic và tìm kiếm backlink trong năm 2018.

 

  1. Biên tập nội dung

 

Trước kia:

Bạn “chế biến” nội dung, cố khiến chúng trở nên liên quan hơn với truy vấn và tận dụng mọi kẽ hở để thu hút thêm traffic bằng cách chèn vào page những cụm từ đôi khi khiên cưỡng và lạc lõng

 

Hiện nay: 

Hãy xem lại mục 5. Ngày nay webpage của bạn cần làm tốt hơn đối thủ nhưng vẫn phải có được tính độc đáo, đơn nhất với nhiều từ khóa quan trọng trên trang nhất có thể (đương nhiên là phải liên quan và phù hợp)

 

Con người xếp hạng thông tin họ nhận được, bằng những cách khác nhau, cộng với sự giúp đỡ của AI.

 

Tối ưu công cụ tìm kiếm bằng những page kém chất lượng thông qua spam từ khóa không phải chiến lược lâu bền và ngay cả trong năm 2018 này cũng vậy.

 

  1. Internal link

 

Trước kia:

Khi điều hướng theo ngữ cảnh, bạn cố gắng đảm bảo mình đều đã liên kết với các page bằng các cụm từ khóa đang có hiệu suất cao và/hoặc tiềm năng

 

Hiện nay:

Hãy làm điều đó một cách tinh tế và khéo léo. Mọi thứ nên có giới hạn

 

Tạm kết

Nghiên cứu từ khóa là một hành trình không hồi kết và đòi hỏi nhiều sự cẩn trọng. Trước khi bắt đầu, hãy suy nghĩ về việc bạn thực sự cần có trải nghiệm cá nhân về chủ đề/lĩnh vực mà bạn cần thực hiện nghiên cứu từ khóa (hoặc là một nghiên cứu viên chuyên nghiệp về thị trường của bạn).

 

Đó là tiền đề để tạo ra một bài viết/trang web chất lượng cao. Thứ bạn cần không chỉ là những từ khóa mà còn là những giá trị thực: dữ liệu mới, nghiên cứu mới hoặc quan điểm mới.

 

Mặt khác, bạn cũng cần hành động đối với các content đang “đóng băng” trên web: biên tập lại, tái sử dụng, định dạng chuẩn hoặc chuyển hướng để khiến chúng thực sự giúp ích trên website.

 

Và đừng bao giờ quên, mọi update của bạn chưa bao giờ là đủ so với đối thủ. Hãy luôn đối sánh và đặt mình vào vị thế cạnh tranh để tìm ra phương cách tối đa hóa từ khóa và gia tăng traffic tới website

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *