20 mẹo xây dựng backlink SEO 2021

Kỹ thuật xây link mũ trắng

 

Đối với những SEOs gặp thất bại khi thích nghi với sự thay đổi liên tục của các thuật toán cũng như đòi hỏi ngày càng cao về các kỹ năng, công cụ và cả sự kiên nhẫn nữa, xây dựng liên kết dường như đã bị khai tử từ nhiều năm nay.

 

Có rất nhiều điều để nói về link với tư cách một yếu tố xếp hạng. Nhiều SEOs chỉ tập trung vào nội dung và Onpage mà bỏ qua link với suy nghĩ “Chúng ta đã biết tất cả về chúng rồi”. Nhưng thực sự thì, họ hiểu được bao nhiêu về liên kết?

 

Link trở nên quan trọng kể từ khi Google xác nhận rằng Liên kết là yếu tố xếp hạng số 1,song song với nội dung chất lượng. Rất khó để có thứ hạng tốt mà không có link và tại sao không có ai cố gắng SEO không Link ở TOP 1? Google đánh giá rất cao link hơn bất cứ yếu tố nào, và bạn, những SEOs thức thời, cũng nên có cách nhìn nhận tương tự như vậy.

Google Penguin đã thay SEO mãi mãi 

Trước t4/2012, một người có thể dễ dàng mua được thứ hạng cho trang web của mình trên công cụ tìm kiếm thông qua mua bán link. Nhưng chuyện đó xưa như Diễm rồi, bộ lọc Google Penguin Spam giờ đây là một phần của thuật toán lõi Google và hoạt động theo cơ chế real time

 

Nội dung:

  • Tại sao links là yếu tố xếp hạng số 1
  • Tại sao link khác biệt
  • Xây dựng link tai hại và Xây dựng link hữu ích (dựa trên Google’s Quality Guidelines)
  • Phương pháp xây dựng link đơn giản và hiệu quả 
  • Làm thế nào để câu link với nội dung chất lượng
  • SEO tool giúp xây dựng link chất
  • Tại sao chỉ link thôi thì không đủ để có được thứ hạng tốt

Đừng xoắn vì Google Penguin. Hãy xây link chất từ hôm nay! 

 

Một website có thể được xếp hạng mà không có link?

Câu trả lời là 100% Không

Tại sao lại như vậy?

  • Vì links là yếu tố xếp hạng số 1 trên Google
  • Vì links là web
  • Vì links xác định nội dung chất lượng (điều đó xứng đáng một thứ hạng tốt)
  • Vì links truyền sức mạnh
  • Vì link truyền độ trust
  • Vì thông qua link Google khám phá ra website của bạn

Và còn vô số lý do nữa… Nhưng don’t take it from us when we say that links are important, take it directly from Google.

 

Tháng 3/2016, in a Q&A with Google, Andrey Lipattsev, a Search Quality Senior Strategist at Google, said the first two ranking factors were links and content:

“I can tell you what they are. It is content. And it’s links pointing to your site.” (Andrey Lipattsev, Search Quality Senior Strategist at Google)

We’ve seen Google confirming that links are a very important ranking factor and that ranking without links is nearly impossible on other occasions as well.

A case study by Stone Temple published in 2017 proved again that links remain a powerful ranking factor and are likely to remain so for many years to come.

Tất cả các liên kết là như nhau?

“Càng nhiều càng tốt” không đúng với link. Ít nhất, “nhiều” có nghĩa là bạn mua link mà không kiểm tra mức độ rủi ro và tác động tới hồ sơ backlink của bạn. Tốt hơn hết, bạn nên tập trung vào một số lượng giới hạn link chất lượng cao hơn là cố thu thập hàng ngàn link chẳng đem lại chút giá trị nào đối với hồ sơ backlink của bạn. Backlink yếu hoặc nguy hại sẽ không giúp được gì cho thứ hạng của bạn. Ngược lại, chúng có thể dẫn bạn đến kết cục nhận án phạt của Google và mất đi organic traffic.

Link không như nhau. Điểm mấu chốt cần hiểu là:

  • Có bao nhiêu trang liên kết, subdomain, domain và root domain liên kết?
  • Có bao nhiêu link/tháng
  • Loại link (Follow, NoFollow, Redirects, Javascript, Frames, ..)
  • Link nào mạnh và trust
  • Anchortext (“money” or “brand”)
  • Link nào rủi ro?

Tất nhiên, những yếu tố này có thể có sự khác biệt tương đối đối với những trường hợp khác nhau. Một link có thể là xấu hoặc tốt tùy thuộc vào lĩnh vực, khu vực địa lý, ngôn ngữ và từ khóa. Không may, đó không phải là quy luật chung.Ví dụ,  một domain trỏ tới 1k trang con so với 1k domain trỏ về 1 trang con là không giống nhau. Đó là lý do vì sao nên sử dung bộ lọc Site-Wide trong LinkResearchTools.

Nguyên tắc của Google khi nói tới xây dựng link là gì?

Bởi vì tất cả các link có giá trị không ngang hàng, bạn cần hết sức thận trọng khi bắt đầu một chiến dịch xây dựng link. Xây link cho việc kinh doanh, cho khác hàng, khiến chúng trở nên hợp lý và hỗ trợ chúng bằng content chất lượng. Nếu người dùng của bạn happy, Google sẽ giữ bạn trên kết quả tìm kiếm kéo theo đó là công việc kinh doanh của bạn có sự tăng trưởng

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *