Hệ thống quảng cáo trực tuyến MYAD thuộc công ty CP Vật Giá Việt Nam

Tầng 5, Trung tâm thương mại Vân Hồ, số 51 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Website: www.myad.vn - Email: info@myad.vn

Tham gia MyAd - Quảng cáo thành công
  • Khái niệm và thuật ngữ chung
  • Dành cho Pulisher
  • Dành cho Advertiser

I. Thuật ngữ

  • 1. Publisher là gì?

               Publisher là một bên độc lập thực hiện quảng cáo, quảng bá hàng hóa, dịch vụ để nhận được tiền công hoa hồng. Publisher cho hiển thị các banner, Ads, link text, hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ trên Website, trong các Email khuyến mãi, hoặc danh mục kết quả tìm kiếm của họ. Publisher được trả tiền hoa hồng khi Khách hàng thực hiện một hành động nào đó như Click vào link quảng cáo (Click), điền mẫu thông tin, đăng ký thành viên (Lead) hoặc mua hàng trực tuyến (Sale).

     

  • 2. Advertiser là gì?

               Advertiser là một công ty hoặc cá nhân có Website bán hàng hóa hoặc dịch vụ trực tuyến, Advertiser hợp tác với Publisher để quảng cáo hàng hóa, dịch vụ giúp họ. Hay nói cách khác, Advertiser sẽ quảng cáo hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ hoặc/và quảng bá thương hiệu trên website của Publisher.

  • 3. Adnetwork là gì?

               Adnetwork - Advertising Network: Chỉ một mạng quảng cáo liên kết nhiều website lại và giúp nhà quảng cáo (Advertiser) – có thể đăng quảng cáo cùng lúc trên nhiều website của nhiều Publisher khác nhau. Nói cách khác, AdNetwork là trung gian kết nối Publisher và Advertiser.

  • 4. CPC là gì?

               Cost Per Click: CPC Là hình thức tính chi phí quảng cáo dựa trên mỗi nhấp chuột vào quảng cáo. CPC đang là mô hình tính giá phổ biến nhất trong quảng cáo trực tuyến.

     

  • 5. CPM là gì?

              Cost per thousand impressions: CPM là phương thức trả tiền quảng cáo theo mỗi một nghìn lần xuất hiện của quảng cáo. Tức mỗi 1000 lần xuất hiện quảng cáo, mà không cần người xem phải có hành động hoặc click.

  • 6. CPA là gì?

              CPA - Cost Per Action: Là hình thức tính chi phí quảng cáo dựa trên số lượng khách hàng thực tế mua sản phẩm/điền form đăng ký/gọi điện/hay gửi email… sau khi họ thấy và tương tác với quảng cáo.

  • 7. CTR là gì?

               CTR – Click through Rate: Là tỷ lệ click chia số lần hiển thị của quảng cáo. Trong tất cả các hình thức quảng cáo trực tuyến thì quảng cáo qua công cụ tìm kiếm Google Adwords hiện có CTR cao nhất (trung bình khoảng 5%, cao có thể lên tới 50%), hình thức quảng cáo banner có CTR thấp, thậm chí trung bình chỉ đạt dc 0.01%.

  • 8. Widget là gì?

               Widget: Là khung quảng cáo được đặt trên website của Publisher để hiển thị các quảng cáo. Nội dung hiển thị của các widget là các sản phẩm, banner quảng cáo của các Advertiser.

  • 9. Impression là gì?

              Impression: Là thuật ngữ chỉ số lần xuất hiện của quảng cáo, đôi khi chỉ số này không phản ánh chính xác thực tế vì có thể quảng cáo xuất hiện ở cuối trang nhưng người dùng không kéo xuống tới quảng cáo đó vẫn có thể được tính là 1 impression.